Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng lần thứ 03 liên tiếp đạt Giải thưởng Loa Thành


Trong đó, Hội đồng chuyên ngành Giao thông – Hạ tầng do PGS. TS. Tống Trần Tùng làm Chủ tịch Hội đồng đã đi đến thống nhất kết quả chấm thi như sau: không có giải Đặc biệt, giải Nhất, giải Ba và giải Khuyến khích, chỉ có 01 giải Nhì duy nhất thuộc về đồ án “Thiết kế nâng cấp, cải tạo nút giao thông cầu Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng” của nhóm sinh viên Nguyễn Đức Thiện và Nguyễn Minh Tú – lớp 19XH1, ngành Kỹ thuật Cơ sở hạ tầng thuộc Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng.

Ngày 23/11/2024, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt nam, Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 36 – năm 2024.
Giải thưởng Loa Thành là sáng kiến của Hội Xây dựng Việt Nam (nay là Tổng hội Xây dựng Việt Nam), được tổ chức lần đầu vào năm 1988 với mục tiêu là trao giải cho những đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc. 
Giải thưởng Loa Thành lần thứ 36 – năm 2024 có 193 đồ án dự thi đến từ 22 trường đại học đào tạo về xây dựng, kiến trúc, công nghệ kỹ thuật xây dựng, giao thông, thủy lợi… trên cả nước.
Dựa trên các tiêu chí của quy định xét duyệt giải thưởng, Hội đồng Giải thưởng Loa Thành lần thứ 36 – năm 2024 đã công bố kết quả gồm 02 giải Nhất; 18 giải Nhì; 24 giải Ba và 22 giải Khuyến khích.
Trong đó, Hội đồng chuyên ngành Giao thông – Hạ tầng do PGS. TS. Tống Trần Tùng làm Chủ tịch Hội đồng đã đi đến thống nhất kết quả chấm thi như sau: không có giải Đặc biệt, giải Nhất, giải Ba và giải Khuyến khích, chỉ có 01 giải Nhì duy nhất thuộc về đồ án “Thiết kế nâng cấp, cải tạo nút giao thông cầu Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng” của nhóm sinh viên Nguyễn Đức Thiện và Nguyễn Minh Tú – lớp 19XH1, ngành Kỹ thuật Cơ sở hạ tầng thuộc Khoa Kỹ thuật Xây dựng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng.
Đồ án này được thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Phan Cao Thọ, hiện là Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, trước đó đồ án “Đề xuất các giải pháp tổ chức giao thông hợp lý trên các nhánh dẫn tới nút giao thông điều khiển bằng tín hiệu đèn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” do PGS. TS. Phan Cao Thọ hướng dẫn cũng đã vinh dự nhận giải Nhì của Giải thưởng Loa Thành lần thứ 34 – năm 2022. Ngoài ra, Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35 – năm 2023, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đã đạt được giải Ba với đồ án “Thiết kế nhà xưởng và văn phòng cho thuê Thắng Nghĩa” do PGS. TS. Nguyễn Thế Dương hướng dẫn.

z6070904080300_d48e6dbaa22ffdb31356c588d4b05618.jpg

Ban tổ chức tri ân các Thầy Cô giáo hướng dẫn sinh viên có đồ án đạt Giải thưởng Loa Thành  lần thứ 36 – năm 2024

“Thực hiện đồ án lần này là cơ hội để chúng em được áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, giải quyết những vấn đề giao thông hiện nay. Trong quá trình thực hiện đồ án, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa ra phương án tổ chức giao thông và đếm lưu lượng xe với tình trạng ùn tắc cao trong giờ cao điểm, nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của PGS. TS. Phan Cao Thọ và sự hỗ trợ từ Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và Phát triển công nghệ, chúng em đã hoàn thành được dự án như mong đợi”, sinh viên Nguyễn Đức Thiện chia sẻ.

z6069844182424_d7cfe42ae51612fe6841153841e08f0d.jpg

PGS. TS. Phan Cao Thọ và TS. Đặng Việt Dũng (Chủ tịch Tổng Hội xây dựng Việt Nam) chụp ảnh với poster của đồ án

slidegiaithuongloathanh2024.jpg

Nhóm sinh viên Nguyễn Đức Thiện, Nguyễn Minh Tú cùng TS. Đặng Việt Dũng, 
PGS. TS. Phan Cao ThọPGS. TS. Nguyễn Lê Hùng – Hiệu trưởng nhà trường (ngoài cùng bên phải) 

Theo đánh giá của Hội đồng Giải thưởng Loa Thành lần thứ 36 – năm 2024:
- Về tính sáng tạo, độc đáo: đồ án đã đề cập đến các vấn đề lý thuyết về thiết kế nút giao thông, xem xét thực trạng ùn tắc tại nút giao thông cầu Hòa Xuân, thu thập số liệu khảo sát địa hình và dòng xe tại nút, từ đó đưa ra 04 phương án sơ bộ để nâng cấp, cải tạo nút và rút ra phương án hợp lý nhất để cải tạo, nâng cấp nút. Các bước tiến hành của Đồ án cho thấy tính hợp lý, chặt chẽ, và có cơ sở khoa học;
- Về tính khả thi và thực tiễn: đồ án có tính thực tiễn khi đi sâu vào nghiên cứu giải quyết vấn đề ùn tắc tại nút giao thông cầu Hòa Xuân, các số liệu được thu thập và phân tích để đề ra các phương án sơ bộ về cải tạo, nâng cấp nút là số liệu thực tế do sinh viên tổ chức thực hiện và phương án đề xuất có tính khả thi. 
Về cơ bản, đồ án “Thiết kế nâng cấp, cải tạo nút giao thông cầu Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng” đã đáp ứng được 04 tiêu chí (tính tổng hợp kiến thức; tính độc đáo sáng tạo; tính thực tiễn; tính khoa học trong trình bày) của Giải thưởng Loa Thành và được Hội đồng Giải thưởng Loa Thành lần thứ 36 – năm 2024 trao tặng giải Nhì một cách xứng đáng.
Với lần thứ ba liên tiếp đạt Giải thưởng Loa thành, tiềm năng nghiên cứu khoa học của thầy và trò Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng đã khẳng định được vị thế trên toàn quốc, góp phần tích cực vào việc nâng cao uy tín và học hiệu của Trường.

TRUNG TÂM HỌC LIỆU VÀ TRUYỀN THÔNG
Thông tin tương tự
Trang 1 / 24 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Sau Cuối